Tựa game hứa hẹn sẽ mở ra một trang sử mới cho dòng game hành động lén lút nổi tiếng này.Nếu mọi người vẫn còn nhớ, tại buổi họp báo của Microsoft tại E3 2009, game designer Hideo Kojima đã khiến cho công chúng phải ngỡ ngàng khi thông báo rằng studio của mình sẽ phát triển một tựa game Metal Gear Solid cho Xbox 360.
Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, các fan của hệ máy này được trải nghiệm niềm vui đón nhận một trong những dòng game trước kia vốn là độc quyền của hệ máy PlayStation.
Vào thời điểm hiện tại, Metal Gear Solid: Rising đang được phát triển bởi một trong hai nhóm phát triển chủ lực của Kojima Productions. Sản phẩm này đang được trông đợi rằng sẽ mang tới một luồng sinh khí mới cho dòng game Metal Gear Solid. Bên cạnh đó, lối chơi “lightning bolt action” (hành động chớp nhoáng) mà ông Hideo Kojima đang phát triển cho dự án này cũng là một trong những chi tiết vô cùng hứa hẹn.
Khi thực hiện Metal Gear Solid: Rising, ông hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều người hâm mộ tìm đến sự hấp dẫn của dòng game MGS. Từ lâu vị game designer này đã muốn “đổi gió” và phát triển những sản phẩm mới. Tuy nhiên, sự hưởng ứng nhiệt liệt của các fan lại khiến cho ông không có nổi một phút thảnh thơi mà không cần nghĩ đến các phiên bản tiếp theo của Metal Gear Solid.
Giờ đây, sự ra đời của một chương mới trong bề dày lịch sử của dòng game này có thể sẽ giúp ông được “khuây khỏa” phần nào. Hiện tại, những thông tin chi tiết về tựa game này vẫn chưa được nhà sản xuất công bố. Tất cả những gì người chơi được biết là Metal Gear Solid: Rising sẽ có nhân vật chính là Raiden - một trong những nhân vật đã “nhẵn mặt” với các fan của dòng game này.
Trong thời gian gần đây, các game thủ đã phát hiện ra rằng diện mạo của anh ta đã thay đổi kể từ sau lần đầu xuất hiện tại E3 2009. Nhân vật Raiden mới giờ đây trông bớt “cô hồn” hơn trước kia nhiều. Bên cạnh đó, màu mắt anh ta cũng đã chuyển từ màu nâu sang xanh da trời.
Điều đáng lo ngại nhất chính là việc diện mạo mới của Raiden không còn được ấn tượng như trước đây nữa. Thậm chí, những hiệu ứng trên các mảnh giáp bằng kim loại cũng thô hơn rất nhiều. Hy vọng rằng đây không phải là vấn đề phát sinh khi Metal Gear Solid: Rising là một tựa game đa nền dành cho cả PS3 lẫn Xbox 360.